Liên hệ

Ngày nay, đa số mọi người đều có ý thức về sức khỏe. Nhưng việc dẫn dắt một cuộc sống khỏe mạnh, phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng mà không có sự hướng dẫn. Lượng thông tin y tế tuyệt vời trên mạng có thể tràn ngập và nó có thể dễ dàng gây nhầm lẫn hoặc ngăn cản bạn. Không phải tất cả chúng ta đều muốn chúng tôi có thể nhận được một số đề xuất của chuyên gia và lời khuyên về cách xây dựng một lối sống toàn diện, bổ dưỡng?

Vì vậy, đây là danh sách được sắp xếp gồm 20 mẹo được một số chuyên gia dinh dưỡng tốt nhất ở Ấn Độ phê duyệt để đưa bạn vào con đường có sức khỏe tốt. Những lời khuyên này là rắc rối-miễn phí, dễ làm theo và bao gồm tất cả mọi thứ từ giảm cân để ăn uống lành mạnh, những loại thực phẩm nên được trên đĩa của bạn.

Đừng bỏ bữa ăn của bạn để giảm cân.

Với việc tăng áp lực lên hình ảnh cơ thể, bạn có thể bị cám dỗ bỏ bữa sáng hoặc bữa tối để nhanh chóng giảm thêm một ít calo. Hoặc có thể bạn bỏ lỡ bữa ăn vì lối sống bận rộn của bạn. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia y tế tiếp tục tư vấn chống ăn kiêng tai nạn hoặc đói bạn. Ăn các bữa ăn nhỏ, bổ dưỡng đều đặn suốt cả ngày.

Ăn tươi, sản phẩm địa phương và sử dụng gia đình hoặc công thức nấu ăn truyền thống.

Thực phẩm tươi sống được trồng tại địa phương có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn biết. Chúng ta thường có xu hướng bỏ bê hoặc vượt qua các loại trái cây, rau quả và các sản phẩm thực phẩm khác của chúng ta có lợi cho các thành phần kỳ lạ hơn. Nhưng, có sự khôn ngoan cổ xưa trong các món ăn của chúng ta. Tiến sĩ Dharini Krishnan khuyến nghị sử dụng các sản phẩm địa phương cùng với công thức nấu ăn gia đình của bạn và cách nấu ăn truyền thống.

Tìm hiểu những gì phù hợp với bạn. Không có công thức chế độ ăn ‘lý tưởng’.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, Rijuta Diwekar nói rằng không có kế hoạch chế độ ăn uống duy nhất có thể phù hợp với tất cả mọi người một cách hoàn hảo. Những gì có thể có tác dụng kỳ diệu trên bạn bè của bạn, có thể không giúp bạn cả. Bạn nên ăn theo loại cơ thể của bạn, vấn đề y tế của bạn, và yêu cầu dinh dưỡng của bạn.

Kết hợp chế độ ăn uống của bạn với kỷ luật và tập thể dục.

Đơn giản chỉ cần tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn để giảm cân hoặc làm cho bạn khỏe mạnh là một sai lầm. Tập thể dục cũng phụ thuộc vào tập thể dục và kỷ luật thường xuyên. Nếu bạn sống một lối sống không lành mạnh nếu không, biểu đồ chế độ ăn uống sẽ không giúp đỡ.

Kiểm soát các phần của bạn.

Theo Ishi Khosla, “Không có bữa ăn lớn vào ban đêm là một cách hoàn hảo để giảm lượng calo. Vào cuối ngày, sự trao đổi chất của bạn chậm lại, do đó, dính vào các phần nhỏ và thức ăn nhẹ. ”

Trái cây và rau quả là những người bạn tốt nhất của bạn.

Sự cần thiết của việc ăn rau xanh của bạn không thể được overstressed. Mặc dù sống ở một đất nước với nhiều loại trái cây và rau quả đa dạng, nhưng lượng ăn uống của chúng tôi khá thấp. Kết hợp chúng vào các bữa ăn của bạn và thay vì đồ ăn vặt chiên, có đường hoặc chế biến ăn trái cây hoặc salad.

Ăn một cái gì đó lành mạnh trước và sau khi tập luyện của bạn.

Ăn thức ăn thích hợp trước khi tập luyện của bạn sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn. Ăn sáng với bánh mỳ, trái cây và rau cải có carbohydrates lành mạnh. Ăn một bữa ăn nhẹ protein như trứng hoặc lắc protein sau khi tập luyện để giúp cơ bắp phục hồi.

Tập trung vào những điều tích cực và quản lý căng thẳng của bạn.

Mất hoặc tăng cân và giữ sức khỏe là một cam kết và bạn nên ăn mừng những thành tựu nhỏ. Kajal Pandya của MediCity chỉ ra, “Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng căng thẳng có thể làm cho bạn tăng cân. Thư giãn là chìa khóa cho nhiều vấn đề sức khỏe, vì vậy hãy tận hưởng thiền định hàng ngày. ”

Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi.

Giấc ngủ ngon được đánh giá cao ngày nay. Với công việc bận rộn và lịch học, chúng tôi thường hy sinh giấc ngủ. Nhưng nó là bắt buộc đối với sức khỏe lâu dài. Thiếu ngủ thường xuyên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của bạn.

Dính vào kế hoạch sức khỏe của bạn.

Nhiều người thường từ bỏ kế hoạch ăn uống và tập thể dục của họ sau khi họ đã đạt được một số kết quả ngay lập tức. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch duy trì sức khỏe tốt và phù hợp, bạn phải tiếp tục theo một chế độ lành mạnh. Một lối sống lành mạnh cần nỗ lực thường xuyên hoặc cuối cùng bạn sẽ trở lại thói quen nghèo nàn.

Tránh thức ăn và thức uống đóng gói hoặc chế biến.

Rijuta Diwekar quan sát, “Đường không phải là vấn đề duy nhất với thực phẩm đóng gói, chất bảo quản, chất nhũ hóa, có thành phần kém, thay thế thức ăn thực sự bằng hóa chất bắt đầu có vị như thức ăn.”

Uống nhiều nước hơn.

Điều này có vẻ như không có trí tuệ, nhưng nhiều người trong chúng ta không uống đủ nước. Thủy hóa kém có thể dẫn đến lắng đọng chất béo vì thức ăn không được chuyển hóa thành năng lượng. Nó giúp loại bỏ rất nhiều độc tố khỏi cơ thể của chúng ta, giúp tiêu hóa và đệm khớp của chúng ta.

Chọn loại dầu phù hợp.

Sử dụng dầu thực vật chất lượng cao để nấu ăn. Các loại dầu khác nhau chứa các loại chất béo khác nhau và hoạt động khác nhau khi được đun nóng. Trước khi lựa chọn các loại dầu của bạn, có được biết về họ và lợi ích và bất lợi của họ. Bạn không nên liên hệ với người nổi tiếng nhất nhưng phù hợp với yêu cầu sức khỏe của bạn.

Ăn theo mùa.

Ăn trái cây theo mùa, rau và protein không chỉ dễ dàng hơn trong túi mà còn khỏe mạnh hơn. Thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao hơn và nó cũng hỗ trợ nhu cầu dinh dưỡng tự nhiên của cơ thể.